Monday, July 25, 2005

2in1

Tagged by Ate Eloise

5 Things that Calm me Down:

/*oo nga..ang gulo ng mundo..nakakataas talaga ng blood pressure ang mga present issues lalo na ng bansa natin.pero hindi lang un ang may kailangan ng pampakalma.kailangan ko din ng pampakalma pagdating sa acad pressure and stress.kaya sa lahat ng mga ito nandito ang top 5 antidote ko sa mga nakayayanig na mga happenings sa buhay ko.*/

Eto na!

1. Nakikinig ako ng music lalo na yung depressing songs.Ewan kung bakit pero I find them joyful at feel ko nalalabas ko ang sama ng loob ko.
2. Kumakain ako ng chocolates or anything basta sweet. Feeling ko kasi may aftertaste ang mga bitter experiences kaya ayun.
3. Sumisigaw ng "Bakit ako ganito?!?!?!Ayoko na maging malungkot/masungit/atbp."
4. Nagdadasal at nagmamaktol kay God. Surprisingly, nawala ang depression ko buong weekend after ko umattend ng 530 mass.Medyo tinamaan nga ako nung homily sa sinabi ni Father.ehe..
5. Sinusulat ko ang mga hinaing ko sa likod ng isang notebook.Minsan nakakagawa ng tula pag may gana. Or minsan gumagawa ng kantang pang-isang rampahan lang.Yung tipong di ko na matatandaan afterwards.Actually, naggigitara ako talaga pag nakakaramdam ng isang exagg na emotion.Pero dahil wala akong maggrab na guitar sa bahay, yung other 4 muna ang ginagawa ko.ehehe..

Ayan!Hanggat di pa ko masyadong depressed..

Eto na mga tinatag ko: Shie, Spica, Gel2, Ails at Jerome

SONA day

Today, rallies and chaos were expected. But being makulit, Jerome, Shie and I still went back here in diliman. Wala naman kaming balak sumali sa rally.Yoko nga! Anyway, amazingly, we found the highways, roads and other paths with only few vehicles which seldom happens in the Philippines. Kaya naman we took the opportunity to cross the street in Commonwealth without using the overpass. Sa sobrang onti ng mga vehicles, possible naman.Pero still, napaka-pasaway namin. Closed kasi yung other side. Ehe.Peace!

I remember!I was so depressed this weekend. The exam in EEE33 was a full blast of mindboggling circuits and transients. It would be harder when your mind just blacked out. And it made me angry to think of how foolish could I become.Really!It was so irritating and depressing at the same time. To make matters worse, I thought finishing The Half-Blood Prince would enlighten my mood a bit. But horrors!It only pulled me down more. Literally, I felt my heart sink. I was so sad I felt I was the only person in the world. Weird feeling!Like the world would end within a few seconds. It wasnt such a good feeling. I wanted to cry to let it all out but my stubborn tears wont even assemble in my eyes.
/Maybe I need to carry onions in case of emergency./

Anyway, I got to go.Still got this transient thing to do.So long!

Yuyu Pics
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com

1 comment:

Anonymous said...

/*comment ito*/ (ay hindi nag blue!)